Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 10.000 học sinh huyện Mường Nhé

17:02 - Thứ Ba, 26/09/2023 Lượt xem: 3404 In bài viết

ĐBP - Nhằm nâng cao ý thức chấp hành giao thông đường bộ cho các em học sinh, đầu năm học mới 2023-2024, Công an huyện Mường Nhé đã phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho học sinh tại 20 trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện.

Lực lượng CSGT (Công an huyện) cùng đại diện nhà trường tổ chức cho học sinh các lớp ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ .

Đợt 1 (từ ngày 10 - 26/9), Công an huyện Mường Nhé đã tổ chức 22 buổi tuyên truyền tại các cơ sở giáo dục, với hơn 10.000 học sinh tham gia. Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh được phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; cách xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra; những nguyên nhân và hậu quả của tai nạn giao thông; mức độ xử lý khi học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ...

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Mường Nhé) tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn.

Với cách truyền đạt ngắn gọn, dễ hiểu và những câu hỏi tình huống, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (Công an huyện Mường Nhé) đã giúp cho các em học sinh nắm bắt được những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông. Đặc biệt là thông qua trình chiếu các video tình huống tai nạn giao thông giúp các em nhận biết được mức độ nguy hiểm cũng như rút ra bài học khi tham gia giao thông. Hoạt động này còn gửi tới các bậc cha mẹ, cán bộ, giáo viên thông điệp: “Người lớn hãy gương mẫu, thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, là tấm gương cho con em noi theo” để các con mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Nhân dịp này, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (Công an huyện Mường Nhé) cùng đại diện nhà trường đã tổ chức cho học sinh các lớp ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. Dự kiến, Công an huyện Mường Nhé sẽ tiếp tục tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trên địa bàn huyện trong đợt 2 diễn ra vào trung tuần tháng 10/2023.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận

Tin khác

Back To Top